ಪರಿಚಯ:ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ದೈಹಿಕ/ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಮೇಲೆ ವಿವಿಧ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ಸ್ಥಿತಿಗಳಾಗಿವೆ.ಈ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಹೇಗೆ ಸಂಭವಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಸಮಾಜವು ಈ ವಿಕಲಾಂಗ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಇತಿಹಾಸದುದ್ದಕ್ಕೂ ಹೇಗೆ ಪರಿಗಣಿಸಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಸಹಾನುಭೂತಿ, ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಬೆಳೆಸಲು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.ಈ ಲೇಖನವು ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ದೈಹಿಕ/ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ಮೂಲವನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಈ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಕಡೆಗೆ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಸಾಮಾಜಿಕ ವರ್ತನೆಗಳ ಮೇಲೆ ಬೆಳಕು ಚೆಲ್ಲುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ಆಟಿಸಂ ಅನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು:ಸ್ವಲೀನತೆಯು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂವಹನ, ಸಂವಹನ ಮತ್ತು ಪುನರಾವರ್ತಿತ ನಡವಳಿಕೆಗಳಲ್ಲಿನ ತೊಂದರೆಗಳಿಂದ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ನರಗಳ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆಯಾಗಿದೆ.ಸ್ವಲೀನತೆಯ ನಿಖರವಾದ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ಇನ್ನೂ ಸಂಶೋಧಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವಾಗ, ಇದು ಆನುವಂಶಿಕ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಅಂಶಗಳ ಸಂಯೋಜನೆಯಿಂದ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ.ಜೆನೆಟಿಕ್ ರೂಪಾಂತರಗಳು, ಪ್ರಸವಪೂರ್ವ ತೊಡಕುಗಳು ಮತ್ತು ಗರ್ಭಾವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ವಿಷಗಳಿಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಕೆಲವು ಸಂಭಾವ್ಯ ಕೊಡುಗೆಗಳಾಗಿವೆ.ಹಿಂದೆ ತಪ್ಪಾಗಿ ನಂಬಿದಂತೆ ಸ್ವಲೀನತೆಯು ಪೋಷಕರ ಅಥವಾ ಬಾಹ್ಯ ಅಂಶಗಳಿಂದ ಉಂಟಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ಗಮನಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯ.
ದೈಹಿಕ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು: ದೈಹಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಜನ್ಮಜಾತ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು, ಅಪಘಾತಗಳು ಅಥವಾ ಚಲನಶೀಲತೆ, ಸಂವೇದನಾ ಕಾರ್ಯಗಳು ಅಥವಾ ಇತರ ದೈಹಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ಕಾಯಿಲೆಗಳಿಂದ ಉಂಟಾಗಬಹುದು.ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು, ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಬೌದ್ಧಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು, ಕಲಿಕೆಯ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆಗಳು ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ವಿಳಂಬಗಳಂತಹ ಅರಿವಿನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ.ಈ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಆನುವಂಶಿಕ ಅಂಶಗಳು, ಪ್ರಸವಪೂರ್ವ ತೊಡಕುಗಳು, ಮಿದುಳಿನ ಗಾಯಗಳು ಅಥವಾ ವಿಷಕ್ಕೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದರಿಂದ ಉಂಟಾಗಬಹುದು.
ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಚಿಕಿತ್ಸೆ: ಇತಿಹಾಸದುದ್ದಕ್ಕೂ, ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಅಂಚಿನಲ್ಲಿಡುವಿಕೆ, ತಾರತಮ್ಯ ಮತ್ತು ದುರುಪಯೋಗವನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಾರೆ.ಪ್ರಾಚೀನ ನಾಗರೀಕತೆಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಶಾಪಗ್ರಸ್ತರು ಅಥವಾ ದುಷ್ಟಶಕ್ತಿಗಳಿಂದ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡರು.ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರು ಭೂತೋಚ್ಚಾಟನೆ ಅಥವಾ ತ್ಯಜಿಸುವಿಕೆಯಂತಹ ಕ್ರೂರ ಅಭ್ಯಾಸಗಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದರು.ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಯುಗದಲ್ಲಿ, ವಿಕಲಾಂಗ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಸಾಂಸ್ಥಿಕಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು ಅಥವಾ ಸಮಾಜದಿಂದ ದೂರವಿಡಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ದುರದೃಷ್ಟದ ಹೊರೆಗಳು ಅಥವಾ ಶಕುನಗಳಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತಾರೆ.
ಸಾಂಸ್ಥಿಕೀಕರಣದ ಕಡೆಗೆ ಶಿಫ್ಟ್:19 ನೇ ಮತ್ತು 20 ನೇ ಶತಮಾನದ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ, ವಿಕಲಾಂಗ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಸಾಂಸ್ಥಿಕಗೊಳಿಸುವತ್ತ ಒಂದು ಬದಲಾವಣೆ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ.ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಮಾಣದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು, ಅಲ್ಲಿ ವಿಕಲಾಂಗರನ್ನು ಸಮಾಜದಿಂದ ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಲಾಗಿದೆ.ಈ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕನಿಷ್ಠ ಕಾಳಜಿಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಸರಿಯಾದ ಬೆಂಬಲ ಅಥವಾ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದಿಲ್ಲ.ವಿಕಲಾಂಗ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಕಳಂಕಿತರು ಮತ್ತು ಮುಖ್ಯವಾಹಿನಿಯ ಸಮಾಜದಿಂದ ಹೊರಗಿಡಲ್ಪಟ್ಟರು, ಇದು ಮತ್ತಷ್ಟು ಪ್ರತ್ಯೇಕತೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.
ವಕಾಲತ್ತು ಮತ್ತು ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಏರಿಕೆ:20 ನೇ ಶತಮಾನದ ಮಧ್ಯಭಾಗವು ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಸಮಾಜದ ಚಿಕಿತ್ಸೆಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಮಹತ್ವದ ತಿರುವು ನೀಡಿತು.ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹಕ್ಕುಗಳ ಆಂದೋಲನವು ವೇಗವನ್ನು ಪಡೆಯಿತು, ಸಮಾನ ಹಕ್ಕುಗಳು, ಪ್ರವೇಶಿಸುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಸೇರ್ಪಡೆಗಾಗಿ ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿತು.ಸಮುದಾಯ ಆಧಾರಿತ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಸಮಾಜವು ಗುರುತಿಸಿದ್ದರಿಂದ ಈ ಆಂದೋಲನವು ಅನೇಕ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಸಾಂಸ್ಥಿಕೀಕರಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.ಯುನೈಟೆಡ್ ಸ್ಟೇಟ್ಸ್ನಲ್ಲಿ ಅಮೇರಿಕನ್ನರ ವಿಕಲಚೇತನರ ಕಾಯಿದೆ (ADA) ಯಂತಹ ಶಾಸನವನ್ನು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
ವರ್ತನೆಗಳು ಮತ್ತು ಜಾಗೃತಿಯನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುವುದು: ಇತ್ತೀಚಿನ ದಶಕಗಳಲ್ಲಿ, ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಕಡೆಗೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ವರ್ತನೆಗಳಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಬದಲಾವಣೆ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ.ಹೆಚ್ಚಿದ ಅರಿವು, ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಸಮರ್ಥನೆಯು ಸ್ಟೀರಿಯೊಟೈಪ್ಗಳನ್ನು ಸವಾಲು ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕಾರವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಿದೆ.ಅಂತರ್ಗತ ಶಿಕ್ಷಣ, ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದಾದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಅಂತರ್ಗತ ಸಮಾಜವನ್ನು ರಚಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ.ಆದಾಗ್ಯೂ, ಕಳಂಕ, ತಾರತಮ್ಯ ಮತ್ತು ಪೂರ್ಣ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಗೆ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಇನ್ನೂ ಕೆಲಸ ಮಾಡಬೇಕಾಗಿದೆ.
ಸೇರ್ಪಡೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು: ಇಂದು, ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ವಿಶಿಷ್ಟ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ಗುರುತಿಸುವಿಕೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿದೆ.ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತಮ್ಮ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ತಲುಪಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಆರಂಭಿಕ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪ ಸೇವೆಗಳು, ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಚಿಕಿತ್ಸಕ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ.ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಸಮಾನ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸಲು ಅಂತರ್ಗತ ತರಗತಿ ಕೊಠಡಿಗಳು, ಕಾರ್ಯಸ್ಥಳದ ವಸತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಮುದಾಯ ಬೆಂಬಲ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ದೈಹಿಕ ಅಥವಾ ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯದಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿರುವ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ, ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಪೋಷಣೆಯ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಒದಗಿಸುವಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಶಾಲೆಗಳು ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವಹಿಸುತ್ತವೆ.ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ, ಈ ಮಕ್ಕಳ ವಿಶಿಷ್ಟ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಮೀಸಲಾದ ಹಲವಾರು ಅಸಾಧಾರಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿವೆ.ಈ ಮಕ್ಕಳು ಮತ್ತು ಅವರ ಕುಟುಂಬಗಳ ಜೀವನದ ಮೇಲೆ ಮಹತ್ವದ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತಿರುವ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ವಿಶೇಷ ಶಾಲೆಗಳನ್ನು ಹೈಲೈಟ್ ಮಾಡಲು ಈ ಬ್ಲಾಗ್ ಉದ್ದೇಶಿಸಿದೆ.
- ಸ್ಪಾಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಸೊಸೈಟಿ ಆಫ್ ಕರ್ನಾಟಕ: ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವ ಸ್ಪಾಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಸೊಸೈಟಿ ಆಫ್ ಕರ್ನಾಟಕದ ಹೆಸರಾಂತ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದ್ದು, ಸೆರೆಬ್ರಲ್ ಪಾಲ್ಸಿ ಮತ್ತು ಇತರ ದೈಹಿಕ ವಿಕಲಾಂಗ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ, ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಮತ್ತು ವೃತ್ತಿಪರ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ನೀಡುವುದರ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದೆ.ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿನ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಶಾಲೆಯು ಸಮಗ್ರ ಪಠ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.ಅವರು ಮಕ್ಕಳ ಮೋಟಾರು ಕೌಶಲ್ಯಗಳು, ಸಂವಹನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಾರೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಫಿಸಿಯೋಥೆರಪಿ, ಔದ್ಯೋಗಿಕ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಮತ್ತು ಭಾಷಣ ಚಿಕಿತ್ಸೆಯಂತಹ ವಿಶೇಷ ಚಿಕಿತ್ಸೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಾರೆ.
- ಆಶಾ ಕಿರಣ ಟ್ರಸ್ಟ್: ಮೈಸೂರಿನಲ್ಲಿರುವ ಆಶಾ ಕಿರಣ ಟ್ರಸ್ಟ್ ಸ್ವಲೀನತೆ, ಬೌದ್ಧಿಕ ವಿಕಲಾಂಗತೆ ಮತ್ತು ಬಹುವಿಕಲಾಂಗ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಸಮಗ್ರ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಬದ್ಧವಾಗಿದೆ.ಶಾಲೆಯು ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿನ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಕಲಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸುವ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.ಅವರು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಅಗತ್ಯವಾದ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಜಯಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಸ್ಪೀಚ್ ಥೆರಪಿ, ಬಿಹೇವಿಯರ್ ಥೆರಪಿ ಮತ್ತು ಸೆನ್ಸರಿ ಇಂಟಿಗ್ರೇಷನ್ ಥೆರಪಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವಾರು ಚಿಕಿತ್ಸೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಾರೆ.ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಭವಿಷ್ಯದ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳಿಗಾಗಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಹಳೆಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸಲು ವೃತ್ತಿಪರ ತರಬೇತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
- ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್ ಫಾರ್ ದಿ ಮೆಂಟಲಿ ಚಾಲೆಂಜ್ಡ್ (AMC): ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವ ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್ ಫಾರ್ ದಿ ಮೆಂಟಲಿ ಚಾಲೆಂಜ್ಡ್ (AMC) ಬೌದ್ಧಿಕ ವಿಕಲಾಂಗ ಮಕ್ಕಳ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಪುನರ್ವಸತಿಗೆ ಸಮರ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ.ಶಾಲೆಯು ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ಚಿಕಿತ್ಸಾ ಅವಧಿಗಳು ಮತ್ತು ವೃತ್ತಿಪರ ತರಬೇತಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಸಮಗ್ರ ಶ್ರೇಣಿಯ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.ಅರಿವಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಕೌಶಲ್ಯ ಮತ್ತು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಪಠ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.ತಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳ ಸಮಗ್ರ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ, ಸಮಾಲೋಚನೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪೋಷಕರನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸಲು AMC ಗಮನಹರಿಸುತ್ತದೆ.
- ಸೃಷ್ಟಿ ಸ್ಪೆಷಲ್ ಅಕಾಡೆಮಿ: ಮಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿರುವ ಸೃಷ್ಟಿ ಸ್ಪೆಷಲ್ ಅಕಾಡೆಮಿಯು ಆಟಿಸಂ, ಡೌನ್ ಸಿಂಡ್ರೋಮ್ ಮತ್ತು ಇತರ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಅಸಮರ್ಥತೆ ಹೊಂದಿರುವ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದೆ.ಶಾಲೆಯು ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ವೈಯಕ್ತಿಕ ವಿಧಾನವನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತದೆ, ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿನ ವಿಶಿಷ್ಟ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಟೈಲರಿಂಗ್ ಮಾಡುತ್ತದೆ.ಅವರು ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಣ, ಚಿಕಿತ್ಸಾ ಅವಧಿಗಳು ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಸ್ವತಂತ್ರ ಜೀವನಕ್ಕಾಗಿ ಅವರನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಲು ಜೀವನ ಕೌಶಲ್ಯ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ.ಸೃಷ್ಟಿ ವಿಶೇಷ ಅಕಾಡೆಮಿ ಪೋಷಕರ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪೋಷಕರಿಗೆ ನಿಯಮಿತ ಕಾರ್ಯಾಗಾರಗಳು ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ಅವಧಿಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತದೆ.
- ಸ್ವಾಂತನ: ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವ ಸ್ವಾಂತನವು ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ಬೌದ್ಧಿಕ ವಿಕಲಾಂಗ ಮಕ್ಕಳ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಪುನರ್ವಸತಿಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡುವ ವಿಶೇಷ ಶಾಲೆಯಾಗಿದೆ.ಶಾಲೆಯು ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ಚಿಕಿತ್ಸಾ ಅವಧಿಗಳು ಮತ್ತು ವೃತ್ತಿಪರ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಸಮಗ್ರ ಪಠ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.ಸ್ವಾಂತನಾ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಅಂತರ್ಗತ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು, ಅವರ ಸಾಮಾಜಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಪೋಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಅವರ ಒಟ್ಟಾರೆ ಯೋಗಕ್ಷೇಮವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಬಲವಾದ ಒತ್ತು ನೀಡುತ್ತದೆ.ಶಾಲೆಯು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಪೋಷಕರನ್ನು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ನಿಷ್ಕರ್ಷ:ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ದೈಹಿಕ/ಮಾನಸಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯು ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ವಿಕಸನಗೊಂಡಿದೆ.ಶಾಪಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ವಾಧೀನದ ಪ್ರಾಚೀನ ನಂಬಿಕೆಗಳಿಂದ ಸಾಂಸ್ಥಿಕೀಕರಣ ಮತ್ತು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಹೊರಗಿಡುವಿಕೆಗೆ, ಸಮಾಜದ ಚಿಕಿತ್ಸೆಯು ಕ್ರಮೇಣ ಸೇರ್ಪಡೆ, ಸಮರ್ಥನೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲದ ಕಡೆಗೆ ಬದಲಾಗಿದೆ.ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಲಾಗಿದೆಯಾದರೂ, ಸ್ಟೀರಿಯೊಟೈಪ್ಗಳಿಗೆ ಸವಾಲು ಹಾಕಲು, ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಮತ್ತು ನಿಜವಾದ ಅಂತರ್ಗತ ಸಮಾಜವನ್ನು ಬೆಳೆಸಲು ನಿರಂತರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ಅಗತ್ಯವಿದೆ.ಜಾಗೃತಿ, ಸಹಾನುಭೂತಿ ಮತ್ತು ಸಮಾನ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ವಿಕಲಾಂಗ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಮೌಲ್ಯಯುತವಾದ, ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಲು ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುವ ಜಗತ್ತನ್ನು ನಾವು ರಚಿಸಬಹುದು.ಕರ್ನಾಟಕದ ವಿಶೇಷ ಶಾಲೆಗಳು ಸ್ವಲೀನತೆ ಮತ್ತು ದೈಹಿಕ ಅಥವಾ ಮಾನಸಿಕ ವಿಕಲಾಂಗ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತಿವೆ.ಈ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಪೋಷಣೆ ಮತ್ತು ಅಂತರ್ಗತ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ, ಅಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಲು ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಶಿಕ್ಷಣ, ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು.ವೈಯಕ್ತಿಕ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಟೈಲರಿಂಗ್ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ವಿಶೇಷ ಚಿಕಿತ್ಸೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಪೋಷಕರ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಈ ಶಾಲೆಗಳು ಈ ಮಕ್ಕಳು ಮತ್ತು ಅವರ ಕುಟುಂಬಗಳ ಜೀವನದ ಮೇಲೆ ಗಮನಾರ್ಹ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತಿವೆ.ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿಗೆ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಅವಕಾಶಗಳಿವೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಈ ವಿಶೇಷ ಶಾಲೆಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವುದು ಮತ್ತು ವಿಸ್ತರಿಸುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸುವುದು ಅತ್ಯಗತ್ಯ.